Hotline: 090 398 3088
Email: info@inoxtanson.vn

SẢN LƯỢNG THÉP TÂY ÂU NĂM 2013 SẼ GIẢM

01/01/2016

Sản lượng thép Tây Âu không có khả năng phục hồi trong năm 2013 do nhu cầu giảm trên toàn khu vực đồng tiền chung châu Âu. Sản lượng thép có thể sẽ giảm đến 3%, Fitch Ratings cho rằng, gây áp lực lên lợi nhuận của những nhà sản xuất và phát sinh dòng tiền tự do.

Tuy nhiên, lợi nhuận có thể được hậu thuẫn bởi chi phí nguyên vật liệu giảm. Hoạt động xây dựng là lĩnh vực suy yếu nhất, trong khi đó nhu cầu từ các nhà sản xuất ô tô và cơ khí có thể tăng vào cuối năm 2013. Nhu cầu suy giảm điều này có nghĩa là giá sẽ vẫn duy trì ở mức giảm trong năm nay.

 

 

Nhu cầu thép trong lĩnh vực xây dựng khu dân cư có khả năng giảm 5-10% bởi các dự án cơ sở hạ tầng công cộng hoãn và hủy bỏ và nguồn tài chính xây dựng cơ sở tư nhân hạn chế. Đổi mới công việc sẽ phần nào bù đắp sự suy yếu này, tuy nhiên thị trường quy mô lớn chủ yếu bởi xây dựng mới. 

Trong lĩnh vực ô tô và cơ khí, bất kỳ sự gia tăng nhu cầu chủ yếu đến từ lĩnh vực xuất khẩu. Hoạt động kém hiệu quả của thị trường ô tô nội địa điều đó có nghĩa là chúng tôi dự kiến nhu cầu thép giảm 2-3%, nhưng xuất khẩu xe hơi cao cấp định hướng có thể tăng trưởng ròng vào cuối năm.

Nhu cầu thép xuất khẩu theo đơn đặt hàng có thể tăng 1-2% đối với lĩnh vực cơ khí. Nhu cầu bắt đầu suy yếu sau khi khu vực mạnh nhất đối với các nhà sản xuất thép châu Âu giai đoạn vào giữa quý III/2010 đến cuối năm 2011 do xuất khẩu từ Mittelstand Đức.